13 พฤศจิกายน 2551

"หิ่งห้อย"


เมื่อคืนเพื่อนรักโทรมาหา และฉันก็ได้เล่าเรื่องงี่เง่าของตัวเองให้มันฟัง
มันหัวเราะฉันซะยกใหญ่ เพราะไม่คิดว่าคนอย่างฉันจะตกม้าตาย ทุกครั้งที่เพื่อนมีปัญหา
ก็มักจะเลือกฉันเป็นที่ปรึกษาและให้คำปรึกษาได้ดีเป็นที่ยอมรับ(เพื่อนมันบอกอย่างนั้น)
แต่ทำไมนะ พอฉันมีเรื่องมีปัญหาบ้าง ฉันกลับคิดเองไม่ได้ เหอๆ
ไม่ใช่คิดไม่ได้ซิ ต้องพูดว่า คิดได้ แต่ คิดไม่ถูกต่างหาก
ตอนนี้ฉันเริ่มรู้สึกว่าตัวเองมีปัญหาในการใช้ภาษาซะแล้ว
เค้าบอกอย่างนี้ ฉันแปลไปเป็นอีกอย่าง บ้าไปแล้วเรา คิดมากไปแล้ว
แต่ยังไงก็ต้องขอบคุณเพื่อนรักมากที่เป็นเหมือน "หิ่งห้อย"
ส่องแสงให้ความสว่างในยามที่ฉันมืดมน
แม้หิ่งห้อยมันจะด้อยแสงหากเทียบกับแสงของจันทรา
แต่ในยามที่มืดมิดเช่นนี้ แสงจากหิ่งห้อยนี่หล่ะที่ทำให้ฉันได้มองเห็นทาง
ได้ตาสว่างเสียที ...
(ขอบใจนะเจ้าหิ่งห้อย)




1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ้วนเพื่อนรัก ...
แกคงได้อ่านข้อความนี้แล้ว
ขอบใจแกอีกครั้งนะ ที่ทำให้ฉันตาสว่าง

PORPLE

PORPLE
Hi 5