14 พฤศจิกายน 2551

เรื่องเล่า...จากโรงเรียน (วัดสามกอง)

ผ่านไป 1 สัปดาห์ ของการเป็นครูฝึกสอน ณ โรงเรียนวัดสามกอง โรงเรียนในสังกัดเทศบาลตำบลเกาะแต้ว อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา วันแรกที่เข้าไปโรงเรียนจำได้ว่า ทุกสายตาทั้งของครูและนักเรียนต่างจับจ้องมองมายังฉันและเพื่อนนักศึกษาอีกสองคนในฐานะคนแปลกหน้า เขาคงสงสัยว่าสาวๆ พวกนี้มาทำอะไรกัน
แปดโมงเช้าถึงเวลาเข้าแถว เราก็ไปยืนเข้าแถวกับนักเรียน และถูกเชิญให้ไปยืนหน้าเสาธงเพื่อแนะนำตัว ว่าเป็นใคร มาจากไหน และมาทำอะไรที่นี่ " สวัสดีค่ะ ดิฉันนางสาวศุภลักษณ์ เพชรรัตน์ ชื่อเล่น เปิ้ลค่ะ กำลังศึกษาระดับประกาศนีบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา มาฝึกสอนที่นี้เป็นเวลา 1 ภาคเรียนค่ะ ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบสอนวิชาสังคมศึกษา ระดับชั้น ป. 5 - 6 สุขศึกษา ชั้น ป. 4-5-6 และช่วยสอนคอมพิวเตอร์ ชั้น ป. 4-5-6 ค่ะ ขอบคุณค่ะ หลังจากแนะนำตัวกันเสร็จแล้ว ครูผู้ทำหน้าที่เป็นพิธีกร ก็บอกให้นักเรียนทุกคนทำความเคารพ และขอให้นักเรียนได้ปฏิบัติตัวต่อครูฝึกสอนเหมือนๆกับที่ปฎิบัติกับครูประจำการ และห้าม "จับเล่น" กับครูเหมือนที่ทำอยู่ ...
รู้สึกดีนะที่เขาให้เกียรติเรา บรรยากาศที่นั่นดูอบอุ่น ครูประจำการหลายคนเข้ามาพูดคุย และให้ความเป็นกันเอง เด็กๆ ก็น่ารัก โดยเฉพาะนักเรียนชั้น ป.1 ป.2 เขาจะเข้ามาไหว้คุณครูด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มปนเขินอาย ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเค้าอายอะไร อาจจะอายที่ฟันหลอก็ได้มั้ง ...อิอิอิ รอยยิ้มพิมพ์ใจของเด็กๆเหล่านั้นจึงกลายเป็นความประทับใจของฉัน ที่นึกถึงทีไรก็ทำให้ฉันยิ้มได้อย่างเป็นสุขใจ ฉันเริ่มหลงรักเด็กที่นี่แล้วหล่ะ ...

ไม่มีความคิดเห็น:

PORPLE

PORPLE
Hi 5